KEM DƯỠNG TRẮNG DA

KEM TRỊ NÁM

KEM TRỊ MỤN

KEM CHỐNG LÃO HÓA

TƯ VẤN LÀM ĐẸP - CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Tuesday, June 24, 2014

Phòng tránh nhăn da bằng cách từ bỏ những thói quen tai hại

Sự xuất hiện của những vết nhăn trên da là quy luật tất yếu của quá trình lão hóa.

Tuy nhiên, nếu được chăm sóc và bảo vệ một cách khoa học, làn da sẽ khỏe mạnh và tươi trẻ dài lâu. Muốn vậy, bạn cần hạn chế những thói quen có khả năng gây hại cho da dưới đây.



 1. Nằm sấp hoặc nghiêng khi ngủ

Đây là một trong những nguyên nhân gây ra các vết nhăn xấu xí trên da. Nằm xấp hay nghiêng đều tạo áp lực lên mặt, gây khó khăn cho việc lưu thông máu trên da. Nằm ngửa là mới là tư thế thoải mái và dễ ngủ nhất. Trong trường hợp bạn chưa thể quen với việc nằm ngửa, hãy sử dụng áo gối bằng lụa để hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn.



2. Nheo mắt

Thói quen nheo mắt và nhíu mày khi đi ngoài trời nắng sẽ khiến làn da nhanh chóng “xuống cấp” theo thời gian. Để bảo vệ da và mắt, bạn nên mang kính râm khi đi ra ngoài.



3. Không ăn rau xanh và trái cây

Trong rau xanh và trái cây chứa nhiều chất chống ô-xy hóa giúp ngăn ngừa những hư tổn trên da do các gốc tự do gây ra. Chỉ cần ăn từ 5 đến 7 phần rau xanh hay trái cây mỗi ngày, bạn sẽ có đủ lượng chất chống ô-xy hóa cơ thể cần, mà không phải tiêu tốn nhiều cho các loại kem dưỡng da đắt tiền.



4. Tiêu thụ quá nhiều chất cồn

Chất cồn mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho làn da. Trước tiên, chúng làm suy giảm lượng vitamin A trong cơ thể. Đây là một trong những chất chống ô-xy hóa mạnh nhất, hỗ trợ quá trình sản xuất collagen.

Tiêu thụ chất cồn quá mức trong thời gian dài có thể làm sưng phồng các mạch máu, làm suy giảm tạm thời khả năng đàn hồi của da. Chất cồn còn làm da bị mất nước và trở nên khô, sần.



5. Lạm dụng botox


Để níu giữ tuổi thanh xuân, chị em thường được các chuyên gia thẩm mỹ khuyến khích sử dụng botox nhằm xóa đi các dấu vết của thời gian, giúp da căng bóng và trẻ hóa trở lại. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu cảnh báo phương pháp làm đẹp này khá tốn kém, lại không có hiệu quả cao và có thể làm da bị chảy xệ về lâu dài do mất độ đàn hồi.



6. Thường xuyên căng thẳng

Khi gặp stress, bạn thường có xu hướng ăn uống không lành mạnh, ngủ ít, uống nhiều thứ có chất cồn, tăng hoặc giảm cân bất thường và thường xuyên nhăn nhó. Những hành vi này đều khiến da bị tổn thương và “xuống cấp” trầm trọng.



7. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Lớp trang điểm vốn chứa khá nhiều bụi bẩn và các gốc tự do. Do đó, nếu không tẩy trang trước khi ngủ, bạn đã tạo điều kiện cho những tác nhân gây hại tấn công làn da mỏng manh của mình, khiến chúng không thể tự phục hồi như bình thường.

Chỉ mất vài phút cho việc làm sạch lớp trang điểm trên da, bạn sẽ bảo vệ da khỏi những nếp nhăn.



8. Tiếp xúc với ánh nắng

Tiếp xúc với ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng da bị lão hóa sớm và ung thư da. Nếu phải đi ra ngoài trời nắng, bạn cần có biện pháp bảo vệ da như thoa kem chống nắng, mặt quần áo dài, đội nón…



9. Thay đổi cân nặng thất thường và quá nhanh

Ngoài việc ăn nhiều rau xanh và trái cây, bạn cần chú ý đến khẩu phần và chế độ ăn uống căn bằng, lành mạnh nhằm duy trì cân nặng hợp lý. Đừng theo đuổi các chế độ ăn kiêng quá mức vì chúng làm trọng lượng cơ thể trồi sụt thất thường. Giảm cân quá nhanh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới độ đàn hồi của da và là nguyên nhân làm xuất hiện các vết nhăn sau đó.



10. Ngủ quá ít

Thói quen ngủ đủ giấc và đều đặn góp phần hạn chế tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, giúp các tế bào có điều kiện để hồi phục sau một ngày làm việc vất vả. Những tế bào “hạnh phúc” sẽ mang lại một làn da tươi trẻ, giàu sức sống.



(theo PNI/Sheknows.com)

2 comments:

  1. Cảm ơn bài viết của bạn nhé!
    Vistar

    ReplyDelete
  2. Theo chuyên gia, từ sau 25 tuổi cơ thể sẽ bắt đầu có xu hướng sản xuất ít collagen hoặc collagen chất lượng thấp, gây mất độ đàn hồi của da. Cũng trong giai đoạn này, mức độ collagen giảm từ 1- 1,5% mỗi năm và con số này sẽ tăng dần theo độ tuổi. Do đó bạn có thể bổ sung collagen dạng viên https://menard.vn/uong-collagen-thuong-xuyen-co-bi-nong-va-noi-mun-khong/ theo liều lượng thấp, không cần uống quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ở độ tuổi này collagen chưa cần thiết bỏ sung quá nhiều, bạn nên tham khảo thêm các ý kiến của chuyên gia về vấn đề này vì thiếu hụto cllagen có nhiều yếu tố khác tác động như: độ tuổi, môi trường sống, áp lực công việc, khói bụi...v.v những nguyên nhân trên điều có thể gây ra tình trạng thiếu hụt collagen của cơ thể, do đó bạn cũng cần cân bằng lại chế độ làm việc cũng như nghĩ ngơi của bản thân cho hiệu quả hơn.

    ReplyDelete