KEM DƯỠNG TRẮNG DA

KEM TRỊ NÁM

KEM TRỊ MỤN

KEM CHỐNG LÃO HÓA

TƯ VẤN LÀM ĐẸP - CHĂM SÓC SỨC KHỎE

Thursday, May 23, 2013



  Da nhờn nếu rửa mặt không đúng cách sẽ càng làm cho tuyến dầu hoạt động mạnh hơn, chính vì vậy khuôn mặt bạn luôn bóng dầu và nhiều mụn cũng là điều dễ hiểu.
Những người có da dầu tuyệt đối không dùng xà bông hoặc sữa rửa mặt có sạn to và chà xát các hạt mát-xa lên da mặt vì sẽ càng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn để bù lại lượng dầu thừa đã mất, chỉ nên dùng sữa rửa mặt có hạt mịn.
Theo BS Phạm Thị Thu Hương, giảng viên khoa Da liễu, ĐH Y Hà Nội, nhiều người có da dầu thường vấp phải những sai lầm trong chăm sóc da.
Nhiều quan niệm cho rằng da đã dầu rồi thì cần gì độ ẩm, nếu dùng dưỡng ẩm sẽ làm da càng đổ dầu thêm. Thực ra, dưỡng ẩm vừa giúp nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh, từ đó cân đối hoạt động của các tuyến bã nhờn đồng thời chống lại các hiệu ứng làm khô da (do các loại lotion và sữa rửa mặt). Vì thế, chăm sóc da dầu vẫn cần các loại kem dưỡng.
Chọn loại kem dưỡng không dầu và không có thành phần lipit, đồng thời tùy theo mức độ dầu trên da mà điều chỉnh mật độ sử dụng kem dưỡng khác nhau. Nếu da quá dầu bạn không cần dùng kem dưỡng ẩm mà hãy dùng mặt nạ để duy trì độ ẩm cho da.
Một sai lầm khác của những người da dầu là thường xuyên rửa mặt nhiều lần trong ngày.
Cũng có thể không cần dùng kem dưỡng ẩm trước 30 tuổi, nhưng sau 30 tuổi bạn nên bắt đầu thoa dưỡng ẩm quanh mắt, miệng và cổ. Sau 35 tuổi nên dùng kem dưỡng ẩm ban đêm và thoa một lớp dưỡng ẩm mỏng lên da vào buổi sáng. Bạn cũng có thể chọn kem dưỡng ẩm có thành phần kháng khuẩn và thoa trước khi đi ngủ.
Một sai lầm khác của những người da dầu là thường xuyên rửa mặt nhiều lần trong ngày. Cần lưu ý, dù sử dụng sữa rửa mặt nào, thành phần gì, cũng không rửa mặt quá 3 lần/ngày. Rửa mặt với nước ấm, nếu rửa với nước nóng sẽ làm khô da còn với nước lạnh lại khó hòa tan dầu. Không dùng tay/khăn chà mạnh lên da mà hãy dùng các đầu ngón tay mát-xa nhẹ nhàng.
Tuyệt đối không dùng xà bông hoặc sữa rửa mặt có sạn to và chà xát các hạt mát-xa lên da mặt vì sẽ càng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn để bù lại lượng dầu thừa đã mất, chỉ nên dùng sữa rửa mặt có hạt mịn.

No comments:

Post a Comment